Man toon Jot Swaroop Hain
Apna Mool Pachhaan
(ਮਨ ਤੂੰ ਜੋਤਿ ਸਰੂਪੁ ਹੈ ਆਪਣਾ ਮੂਲੁ ਪਛਾਣੁ)
True identity of the mind does not rest with the body. I am the body is a wrong notion of the mind. Its true identity lies with the Atam - with the JOT. It is a reflection of the Jot and that is its true identity. Mind derives its Light from the source which is JOT.
Spark of the JOT is aflame, aglow in the mind and that is why and how the mind becomes alive, active. It derives its life from the Divine and Holy Flame (JOT).
A pure mind finds its resting place in the Jot - the Atam where no cluttering, no chirping of a normal mind can cause any disturbance. It loses its own identity in the Divine silence and Bliss of Atam - JOT.
Kala Hoa Syah
Unless thick black coating of mind with numerous sins of this birth and of previous births is washed away wholesale, how can it behold and reflect the true glory of the Atam - the JOT. Once the thick black layers are washed away, mind becomes transparent and starts reflecting the JOT. It becomes tranquil and like a spotless and tranquil mirror reflects the splendour of the JOT. It becomes JOT SWAROOP.
ਮਨ ਤੂੰ ਜੋਤਿ ਸਰੂਪੁ ਹੈ ਆਪਣਾ ਮੂਲੁ ਪਛਾਣੁ
ਮਨ ਤੂੰ ਜੋਤਿ ਸਰੂਪੁ ਹੈ ਆਪਣਾ ਮੂਲੁ ਪਛਾਣੁ
ਮਨ ਦੀ ਸੱਚੀ ਪਛਾਣ ਸਰੀਰ ਤੋਂ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦੀ । ਮਨ ਦਾ ਇਹ ਤਰਕ 'ਮੈਂ ਸਰੀਰ ਹਾਂ' ਗਲਤ ਹੈ । ਇਸ ਦੀ ਸਹੀ ਪਛਾਣ ਆਤਮ ਤੋਂ, ਜੋਤ ਤੋਂ ਹੁੰਦੀ ਹੈ । ਇਹ ਜੋਤ ਦਾ ਪ੍ਰਤੀਬਿੰਬ ਹੈ ਅਤੇ ਇਹੀ ਇਸ ਦੀ ਅਸਲੀ ਪਛਾਣ ਹੈ । ਮਨ ਦੀ ਰੋਸ਼ਨੀ ਦਾ ਸਰੋਤ ਜੋਤ ਹੈ । ਜੋਤ ਦੇ ਪ੍ਰਜਵਲਤ ਹੋਣ ਨਾਲ, ਇਸ ਦੀ ਚਿੰਗਾਰੀ ਨਾਲ ਮਨ ਸਜੀਵ ਅਤੇ ਕਿਰਿਆਸ਼ੀਲ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਹੈ । ਮਨ ਰੂਹਾਨੀ ਅਤੇ ਪਵਿੱਤਰ ਜੋਤ ਨਾਲ ਜੀਵਤ ਰਹਿੰਦਾ ਹੈ ।
ਇਕ ਪਵਿੱਤਰ ਮਨ ਜੋਤ, ਆਤਮ ਵਿੱਚ ਵਿਸ਼ਰਾਮ ਕਰਦਾ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਸਧਾਰਨ ਮਨ ਦੀ ਕਿਸੇ ਵੀ ਪ੍ਰਕਾਰ ਦੀ ਮਿਲਾਵਟ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦੀ । ਇਹ ਆਪਣੀ ਪਛਾਣ ਆਤਮ, ਜੋਤ (ਜੋ ਇਸ ਦੀ ਅਸਲੀ ਹੋਂਦ ਹੈ) ਉਸਦੇ ਆਤਮਿਕ ਸ਼ਾਂਤੀ ਅਤੇ ਆਨੰਦ ਵਿੱਚ ਸਮਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ।
ਇਸ ਜਨਮ ਅਤੇ ਪੂਰਵ ਜਨਮਾਂ ਵਿੱਚ ਕੀਤੇ ਗਏ ਅਣਗਿਣਤ ਪਾਪਾਂ ਦੀਆਂ ਮੋਟੀਆਂ ਕਾਲੀਆਂ ਪਰਤਾਂ ਜਦੋਂ ਤਕ ਇਸ ਮਨ ਤੋਂ ਧੋਤੀਆਂ ਨਹੀਂ ਜਾਂਦੀਆਂ ਇਹ ਆਤਮ ਜੋਤ ਦੇ ਅਸਲ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ ਨੂੰ ਕਿਵੇਂ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਨਾ ਹੀ ਇਸ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ ਨੂੰ ਫੈਲਾ ਸਕਦਾ ਹੈ । ਜਦੋਂ ਮਨ ਤੇ ਪਈਆਂ ਹੋਈਆਂ ਕਾਲੀਆਂ ਮੋਟੀਆਂ ਪਰਤਾਂ ਧੁਲ ਜਾਂਦੀਆਂ ਹਨ ਇਹ ਪਾਰਦਰਸ਼ੀ ਬਣ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਜੋਤ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਣਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦਿੰਦਾ ਹੈ । ਇਹ ਸੋ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਇਕ ਸੋ ਸਪਸ਼ਟ ਸ਼ੀਸ਼ੇ ਦੀ ਨਿਆਈ ਜੋਤ ਦੀ ਸ਼ਾਨ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ, ਮਨ ਜੋਤ ਸਰੂਪ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ।
मन तू ज्योति स्वरूप है
अपना मूल पहचान
अपना मूल पहचान
मन की सच्ची पहचान शरीर से नहीं होती। मन का यह तर्क कि ‘मैं शरीर हूँ’ ग़लत है। इसकी सही पहचान ज्योति स्वरूप आत्म-तत्त्व error से होती है। यह उसी ज्योति का प्रतिबिम्ब है और यही इसकी असली पहचान है। मन की रोशनी का òोत यही ज्योति है। ज्योति के प्रज्वलित होने से, इसकी चिंगारी से मन सजीव और क्रियाशील हो जाता है। दिव्य और पवित्र ज्योति से ही मन सजीव रहता है। एक पवित्र मन ज्योतिस्वरूप आत्म में विश्राम करता है, जहाँ साधारण मन का किसी की प्रकार पहुँच संभव नहीं। इसकी अपनी पहचान, अपने अस्तित्त्व के असली òोत आत्मा, उसकी दिव्य शान्ति और आनंद में समा जाती है।
काला होआ सिआहु।।
इस जन्म और पूर्व जन्म में किये गये अनगिनत पापों की मोटी काली पर्ते जब-तक इस मन से धुल नहीं जातीं, यह मन आत्मज्योति के असली प्रकाश को कैसे प्राप्त कर सकता है? जब मन पर पड़ी हुई काली मोटी पर्तें धुल जाती हैं, यह पारदर्शी बन जाता है और ज्योति को दर्शाना शुरु कर देता है। यह साफ हो जाता है और एक साफ-स्पष्ट शीशे की भाँति ज्योति की शान को दर्शाता है। मन स्वयं ज्योति स्वरूप हो जाता है।